การอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำหรับครูผู้สอน” โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย ระดับประถมศึกษา รุ่นที่ 2

🚩วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น.🚩
🎗นายประเจน ปาประลิต ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 ประธานการประชุมฯพร้อมด้วยนายสุระศักดิ์ เพียสุระ รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 นางสาวปัญจศีล ภูสงัด รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 และคณะศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมเป็นเกียรติในการอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สำหรับครูผู้สอน” โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยประเทศไทย ระดับประถมศึกษา รุ่นที่ 2
🎗โดย ดร.อรอุมา บวรศักดิ์ ศึกษานิเทศก์ ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์
1. เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนระดับขั้นประถมศึกษาได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลตรงตามเป้าหมายของหลักสูตร
2. เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กประถมศึกษาได้ฝึกการสังเกต รู้จักคิดตั้งคำถามและค้นหาคำตอบด้วยตนเอง โดยมีครูเป็นผู้อำนวยการเรียนรู้และจัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่เหมาะสม
3. เพื่อพัฒนาครูระดับประถมศึกษาให้สามารถจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เชิงปฏิบัติการ(Hands-on) ตามปรัชญาการเรียนรู้ของโครงการซึ่งได้แก่ การเรียนรู้ร่วมกัน (Co-Construction)และการรู้คิด (Meta-Cognition)
🎗โดย ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเครือข่าย รุ่นที่ 2 โรงเรียนละ 1 คน รวมจำนวน 20 คน คณะวิทยากรจากโรงเรียนเครือข่ายรุ่นที่ 1 จำนวน 16 คน ณ ห้องประชุมพิสัยสรเดช