การนำเสนอ(Symposium) และการประกวดแข่งขันวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและการมีงานทำในศตวรรษที่ 21 (One School One Product :OSOP)

🚩วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น.ณ ห้องประชุมสุนทรธรรมธาดา🚩
🎗นายประเจน ปาประลิต ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 ประธานเปิดการโครงการฯ พร้อมด้วยนายสุระศักดิ์ เพียสุระ รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 นางรำเพย ทินกระโทก ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา คณะศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมเป็นเกียรติในการเปิดกิจกรรมการนำเสนอ(Symposium) และการประกวดแข่งขันวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพและการมีงานทำในศตวรรษที่ 21 (One School One Product :OSOP)”
🎗โดย นางอรอุมา บวรศักดิ์ ศึกษานิเทศก์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์
ในการจัดกิจกรรมโครงการการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Active
Learning เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาเพื่อการพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียนใน 6 รูปแบบ คือ 1) การบูรณาการการจัดการเรียนรู้ในรายวิซา 2) การจัดรายวิชาเพิ่มเติม 3) การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 4) การจัดหลักสูตรระยะสั้น 5.การจัดฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพ และ 6.การจัดโครงงานอาชีพ
2. เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีทักษะอาชีพใน 6 ด้าน ได้แก่ ด้านทักษะการแก้ปัญหา ด้านทักษะกระบวนการทำงาน ด้านทักษะการมีส่วนร่วมและมนุษยสัมพันธ์ ด้านทักษะแสวงหาความรู้ ด้านทักษะ การจัดการ และด้านทักษะการสื่อสาร ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ครูผู้สอนโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา และโรงเรียนในโครงการเกษตรประณีตศิลป์
🙏ขอขอบคุณ วิทยากร นางวิพาพรรณ ดอนจันทร์โคตร ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา สพม.หนองคาย