สพป.หนองคาย เขต 2 จัดการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการระบบ Thai School Lunch และ KidDiary เพื่อส่งเสริม พัฒนา สุขภาพอนามัยนักเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมพิสัยสรเดช สพป.หนองคาย เขต 2 นายประเจน ปาประลิต ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 ประธานในพิธีเปิดการจัดอบรมฯ พร้อมด้วย นางวันทิวา มูลสาร รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 ผู้กล่าวรายงาน นายบัณฑิต เดชขันธ์ รอง ผอ.สพป.หนองคาย เขต 2 นายนพดล เสนาอาจ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ร่วมการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการระบบ Thai School Lunch และ KidDiary
เพื่อส่งเสริม พัฒนา สุขภาพอนามัยนักเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
การอบรมฯ ใครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อการรักษาสุขภาพ อนามัยของนักเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนได้รับอาหารที่ถูกสุขลักษณะตามหลักโภชนาการ โดยการใช้ระบบ Thai School Lunch และเพื่อให้ครูผู้รับผิดชอบการจัดอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการใช้โปรแกรม Thai school lunch และ KidDiary มีความสามารถในการจัดอาหารกลางวัน ที่ถูกต้อง ตามหลักการ และข้อจำกัดของโปรแกรม มีผลให้นักเรียนทุกคนได้รับประทานอาหารตามหลักโภชนาการ เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของอนามัย ให้นักเรียนมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดี ในทุกช่วงวัย และแก้ปัญหาภาวะทุกโภชนาการของนักเรียน มีครูผู้รับผิดชอบงานด้านอาหารกลางวัน และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมการอบรมฯ จำนวน 127 คน ขอขอบคุณวิทยากรจาก ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี ที่เดินทางมาให้ความรู้ในครั้งนี้